• ♂ Quảng Cáo Tại Đây I 0972 92 52 92 ♀
    banner 1 banner 2 banner 3 banner 4 banner 5 banner 6

Mitsubishi -

Thảo luận trong 'Ô Tô Bà Rịa' bắt đầu bởi giapvang14, 28/2/20.

  1. giapvang14

    giapvang14 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/2/20
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Vị trí đặt tay trên vô lăng phổ biến hiện nay
    Triton 2020


    Hãy tưởng tượng vô lăng là một chiếc đồng hồ, có phải bạn là một trong số những người được dạy cách đặt tay ở vị trí "10 giờ" và "2 giờ" trên vô lăng? Nếu bạn lái xe một tay và đặt tay trên đầu vô lăng ở vị trí "12 giờ" hay cuối vô lăng ở vị trí "6 giờ"? Tất cả vị trí đặt tay lái nêu trên đều không hiệu quả khi điều khiển xe đời mới hiện nay. Bạn ngạc nhiên chăng?

    Đặt tay ở vị trí nào mới là đúng?

    Chúng ta hãy tìm hiểu tại sao và đặt tay trên vô lăng như thế nào để có hiệu quả nhất. Kể từ khi xe ôtô ra đời, đã có rất nhiều lý thuyết khác nhau về cách đặt tay trên vô lăng như thế nào cho đúng. Tuy nhiên, có một qui tắc không thay đổi là phải điều khiển vô lăng bằng hai tay. Điều này sẽ cho phép bạn điều khiển xe tốt nhất và sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp khi đang lái xe.

    Nhưng bạn đặt tay ở đâu trên vô lăng? Vị trí tốt nhất đó là tay trái đặt ở vị trí khoảng từ 7 đến 9 và tay phải ở vị trí khoảng từ 5 đến 3. Bạn sẽ cảm thấy hơi "lạ" khi đặt tay ở vị trí quá thấp như vậy, thực tế với vị trí này bạn có thể điểu khiển xe rất hiệu quả. Đặt tay ở vị trí thấp sẽ giúp bạn tránh đánh tay lái quá trớn khi gặp sự cố khẩn cấp, thường sẽ làm cho xe quay tròn, trượt và có thể lật xe.

    Bằng cách giữ cho tay ở vị trí thấp hơn và cẳng tay cong ít hơn, vai và lưng của bạn sẽ đỡ mỏi và thoải mái hơn. Điều quan trọng nhất nếu vô lăng có thiết kế túi khí an toàn, đặt tay ở vị trí thấp sẽ giúp bạn giảm thiểu thương tích khi túi hơi bung ra. Khi túi khí bung ra, nó hoạt động chỉ trong chớp mắt với một lực rất lớn. Nếu bạn đặt tay ở vị trí cao, túi khí có thể bung mạnh vào mặt bạn và có thể gây nứt hoặc gẫy xương tay. Giữ tay ở vị trí thấp có nghĩa tay của bạn sẽ ít bị thương tích hơn.
    Mirage 2020


    Sẽ không còn sử dụng đánh chéo tay khi cua
    Giá cho Tundra cạnh tranh như thiết bị của nó, và mặc dù bây giờ bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn hơn về các gói và mức độ cắt hơn so với trước đây, nó vẫn không có mức độ kết hợp xây dựng tương tự như xe tải trong nước. Nó bắt đầu với hộp ngắn taxi đôi 4 × 2 với giá 29.705 USD (bao gồm phí đích), có động cơ V-8 nhỏ hơn và không nhiều thứ khác. Bạn có thể tùy chọn Tundra lên đến độ cao cao, trải qua các cấp độ SR, SR5, Limited, TRD Pro, 1794 Edition và Platinum. Nó đạt tối đa tại Platinum CrewMax 4 × 4 chỉ dưới 50.000 đô la, mà thật ra vẫn còn một vài bước dưới đây, nơi các xe tải của đối thủ cạnh tranh tối đa hóa sự sang trọng của họ. Xe thử nghiệm của tôi là một TRD Pro với cabin CrewMax và động cơ lớn hơn; cùng với một chiếc giường ngủ thả tùy chọn, nó có tổng giá trị hợp lý là 45.465 đô la. Xây dựng của riêng bạnở đây .

    Theo phương pháp "mới" về vị trí đặt tay này thì bạn cũng cần phải thay đổi cách đánh tay lái khi cua. Trong quá khứ, các khóa học thường dạy cách đánh chéo tay khi cua, có nghĩa là tay của bạn sẽ đưa cao lên khi cua xe. Thay vào đó bạn sử dụng phương pháp "lê" vô lăng hay được biết như phương pháp "đẩy kéo", phương pháp này được sử dụng phổ biến ở Châu Âu. Về cơ bản phương pháp này sẽ giúp bạn điểu khiển tay lái cũng giống như khi chạy thẳng, bằng cách tay này đẩy lên trong khi tay kia kéo xuống.

    Không nên ôm vô lăng quá sát

    Một điều khá quan trọng nữa là vị trí ngồi lái xe như thế nào cho đúng. Nếu bạn ngồi quá gần vô lăng, bạn sẽ gặp rủi ro khi túi khí an toàn bung ra. Trong một cuộc thủ nghiệm xe bị tông, hình nộm bị đẩy ra phía sau khi túi hơi an toàn bung ra. Sự thật nó có thể rất nguy hiểm nếu bạn ngồi quá sát với vô lăng bởi bạn sẽ bị thương nặng hơn ở tư thế ngồi không đúng này.
    Pajero Sport 2020


    Để xác định vị trí ngồi lý tưởng, đầu tiên bạn hãy chỉnh ghế di chuyển ra phía sau trong khi đó chân của bạn vẫn thoải mái điểu khiển được các bàn đạp. Kế tiếp điểu khiển cho lưng ghế hơi ngửa ra. Giữ khoảng cách vị trí giữa vô lăng và ngực bạn là 250 mm (10 inches). Nếu vô lăng có thể điều chỉnh được độ nghiên, bạn hãy điều chỉnh xuống ở vị trí túi hơi an toàn hướng vào ngực thay vì hướng vào đầu hay cổ khi nó bung ra. Nếu bạn thử đặt tay trên vô lăng theo kiểu mới, có thể bạn sẽ thấy bất tiện và không được thoải mái lắm, nhưng dần dần bạn cũng sẽ quen và khi đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn hơn khi lái xe trên đường dài.
     

THƯƠNG HIỆU UY TÍN