Giá : Liên hệ Toàn Quốc PhanMemQuanLy FacebookAbit
17-11-20


Như thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy? Nhiều người cho rằng yếu tố “tin cậy” này chỉ là một thước đo vô hình, không rõ ràng và thiếu chính xác. Nhưng thực ra có rất nhiều yếu tố hữu hình có thể giúp chủ cửa hàng đánh giá được một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy.1
1. Số lượng người dùng lớn
"Hữu xạ tự nhiên hương" - Một món ăn thực sự ngon sẽ thu hút thực khách gần xa một cách tự nhiên mà không cần tốn tiền quảng cáo. Tương tự với một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy sẽ được người tiêu dùng truyền miệng nhau vì thế số lượng người dùng cũng lớn dần lên một cách tự nhiên.

Trước khi mua hàng bạn có thể xin đánh giá về phần mềm từ người quen, bạn bè đã sử dụng phần mềm đó. Lưu ý, hãy hỏi những người kinh doanh mặt hàng tương tự với cửa hàng của bạn để có đánh giá chính xác nhất. Tất nhiên yếu tố này sẽ chỉ là một phần tham khảo cho quyết định mua hàng của bạn, hãy dùng thử để tự mình trải nghiệm sản phẩm và đưa ra quyết định chính xác nhất.

2. Tối ưu hóa cho từng ngành hàng khác nhau
Mỗi ngành có những đặc thù riêng về cách quản lý hàng hóa, cách vận hành dịch vụ. Ví dụ ngành hàng thời trang bạn chỉ cần phần mềm quản lý hàng hóa thông thường nhưng với phần mềm mỹ phẩm, tạp hóa, bạn sẽ cần một phần mềm có chức năng quản lý hàng bằng lô date - HSD. Đặc biệt như ngành hàng F&B, phần mềm quản lý bán hàng sẽ có nhiều tính năng riêng liên quan tới khâu quản lý nguyên liệu, tính năng order, tính năng in hóa đơn cho bếp,...

Có thể thấy nếu chọn phần mềm không phù hợp với ngành hàng bạn sẽ khó mà tối ưu được chi phí quản lý, thậm chí lại sinh ra nhiều rắc rối hơn bình thường. Hãy dành ra vài ngày để dùng thử phần mềm và đánh giá trước khi mua hàng nhé.


Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng
3. Hệ thống chi nhánh/Văn phòng đại diện khắp cả nước
Số lượng chi nhánh/văn phòng đại diện lớn đồng nghĩa với quy mô công ty lớn, họ tiếp cận các khách hàng từ khắp các vùng miền trên cả nước và việc đặt văn phòng đại diện ở nhiều khu vực là một cách hỗ trợ khách hàng của họ tốt nhất. Thử tưởng tượng Cửa hàng của bạn nằm ở Lâm Đồng, Gia Lai,...trong khi văn phòng đại diện công ty phần mềm lại ở Hà Nội, vậy là mọi giao dịch đều diễn ra qua điện thoại, email mà không nhìn thấy trực tiếp văn phòng công ty, điều này khó mà gây dựng được niềm tin với khách hàng.

Hãy lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy và có chi nhánh/văn phòng đại diện ở gần khu vực kinh doanh của bạn.

4. Có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Sản phẩm tốt và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng chắc chắn là điều kiện cần để tạo nên sự uy tín, tuy nhiên để trọn vẹn hơn thì bên cạnh yếu tố sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng cần được chú tâm. Đặc biệt với sản phẩm đặc thù như phần mềm, khách hàng thường gặp những khó khăn trong cách sử dụng, chưa hiểu về công nghệ, thao tác nhầm lẫn gây ra lỗi, những lúc này bạn mới thấy giá trị của dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nếu chỉ lựa chọn một phần mềm vì giá rẻ mà không quan tâm những đội ngũ hỗ trợ phía sau thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng đấy. Vì thế các chủ cửa hàng trong quá trình dùng thử phần mềm hãy thử trải nghiệm và đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty cung cấp phần mềm nhé. Nếu họ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/24, giải đáp rõ ràng, dễ hiểu, không vì mục đích bán hàng thì bạn đừng chần chừ gì nữa mà hãy chi tiền mua phần mềm quản lý bán hàng này ngay.

5. Thời gian cập nhật phần mềm thường xuyên
Có lẽ đây là yếu tố ít chủ shop nào để ý tới khi mua phần mềm nhưng nó lại là yếu tố cực kỳ quan trọng. Một phần mềm thường xuyên cập nhật tính năng mới, luôn luôn có sự thay đổi là một phần mềm cố gắng mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Khi khách hàng gặp khó khăn, họ lắng nghe, ghi nhận và thay đổi. Bạn sẽ không bao giờ muốn mua một phần mềm mà sau nhiều năm vẫn không có bất kỳ thay đổi nào.

Thị trường kinh doanh luôn dịch chuyển mỗi ngày, bản thân các chủ cửa hàng không đổi mới và cập nhật kiến thức sẽ bị những đối thủ trẻ tuổi đánh gục bất cứ lúc nào.

Hãy thử nghĩ xem, các cửa hàng đổ xô kinh doanh online, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, nếu bạn lựa chọn một phần mềm chỉ phục vụ cho bán hàng truyền thống, liệu bạn có thể tồn tại hay không? Chắc chắn đó sẽ là lựa chọn khiến bạn dần đi vào ngõ cụt. Vì thế khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy, hãy thử kiểm tra xem lần cập nhật gần nhất của phần mềm là khi nào nhé.
6. Hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho dữ liệu
Khi xảy ra lỗi có bị mất dữ liệu hay không? Nếu nhân viên gian lận, xóa dữ liệu có thể lấy lại được hay không? Đây là những lo ngại của các chủ shop khi sử dụng các phần mềm trên thị trường.Chính vì thế bạn nên lựa chọn một công ty cung cấp phần mềm uy tín, giúp bạn bảo mật về dữ liệu. Các công ty lớn sẽ có riêng một đội ngũ kỹ thuật để giải quyết vấn đề bảo mật cho khách hàng, dữ liệu được tự động lưu trữ trên máy chủ, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mất dữ liệu do sự cố với thiết bị lưu trữ cá nhân.


Hiện tại phần mềm quản lý bán hàng Abit đang sử dụng điện toán đám mây với nhiều ưu điểm nổi trội như tập trung hóa dữ liệu, an toàn, bảo mật và tiện lợi. Với hơn 100.000 cửa hàng đã sử dụng, Abit trở thành phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất tại Việt Nam. Abit hiện đã có mặt tại 20 tỉnh thành trên cả nước và dự kiện sẽ mở rộng thêm nhiều tỉnh thành khác trong năm 2020. Abit đáp ứng hơn 15 ngành hàng khác nhau, bạn có thể trải nghiệm 10 ngày DÙNG THỬ MIỄN PHÍ tại đây!


Liên lạc với người đăng tin

  Gửi Tin Nhắn


Khiếu nại tin này
Tin đăng này đã được kiểm duyệt. Nếu gặp vấn đề, vui lòng báo cáo với ban quản trị để được trợ giúp. Cảm ơn!


Tin mua bán rao vặt khác

Những lợi ích sức khỏe từ mật ong

Toàn Quốc

Sự thật phía sau công cụ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Toàn Quốc

Hỗn hợp mặt nạ làm đẹp từ mật ong

Toàn Quốc

Tính năng của phần mềm quản lý fanpage không phải ai cũng biết

Toàn Quốc

Thành phần dinh dưỡng có trong mật ong rừng

Toàn Quốc